Fabet đưa tin MU mơ lật đổ Arsenal - Man City

 Trước khi bị Leeds cầm hòa 2-2 ở trận đá bù vòng 8 Ngoại hạng Anh hôm 9/2, đội chủ sân sở hữu thành tích thống kê cực kỳ ấn tượng. Và đó là điểm tựa cho thầy trò Erik Ten Hag trong tham vọng lật đổ Arsenal - Man City trong cuộc đua vô địch.

MU mơ lật đổ Arsenal - Man City: "Pháo đài" Old Trafford, khởi nguồn của niềm tin - 1

MU có thành tích ấn tượng tại Old Trafford mùa này

Tính cả trận thắng Crystal Palace tại vòng 22 , "Quỷ đỏ" đã thắng 13 trận liên tiếp tại Old Trafford trên mọi đấu trường. Đây là chuỗi trận thắng sân nhà dài nhất của MU tính từ tháng 12/2010 đến tháng 9/2011. Khi đó, MU của Sir Alex đạt chuỗi 20 trận thắng.

Còn tính tại Premier League 2022/23, MU chỉ thua đúng 1 trận tại Old Trafford. Trớ trêu thay, đó là thất bại 1-2 ngay vòng đầu tiên mùa giải mới trước Brighton. Từ đó đến nay, đội bóng của HLV Ten Hag không lặp lại sai lầm tương tự.


Xem thêm: nhà cái

Trong 11 trận đã đấu tại Old Trafford mùa này (bao gồm trận hòa Leeds 2-2), thầy trò Ten Hag đạt thành tích thắng 8, hoà 2, thua 1. Với thành tích kể trên, MU cùng Man City, Brentford và Liverpool là 4 đội mới thua 1 trận trên sân nhà. Nhưng thành tích đó vẫn chưa phải "khủng" nhất, bởi Newcastle thậm chí còn chưa thua sân nhà tại Premier League 2022/23.

Đã có lúc MU đạt tỷ lệ chiến thắng 80% trên sân nhà tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, sau trận hòa Leeds, tỷ lệ này giảm xuống còn 73%. Theo thống kê, đây là tỷ lệ chiến thắng tại Old Trafford thuộc khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh cao thứ hai của "Quỷ đỏ" trong 11 mùa giải gần nhất, chỉ sau chiến dịch 2012/13. Cách đây 10 năm, binh đoàn áo đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson đạt tỷ lệ thắng tới 84% số trận đấu tại "Nhà hát của những giấc mơ". 

MU mơ lật đổ Arsenal - Man City: "Pháo đài" Old Trafford, khởi nguồn của niềm tin - 2

MU của Sir Alex trong quá khứ là đội bóng luôn chơi rất tốt trên sân nhà

Tỷ lệ chiến thắng thấp hơn so với mùa 2012/13 nhưng MU của Ten Hag giành số điểm trung bình tại Old Trafford rất gần với chiến dịch kể trên. Đó là mùa giải gần nhất MU đăng quang Ngoại hạng Anh. Chiến dịch đó, "Quỷ đỏ" kiếm được 2,5 điểm/trận tại pháo đài Old Trafford, trở thành điểm tựa để Sir Alex và các học trò nâng cúp vào tháng 5.

Mùa này, MU đạt điểm số trung bình 2,4 điểm trong các trận đấu được chơi ở Old Trafford. Từ nay đến khi Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 hạ màn, MU còn 8 trận đấu trên sân nhà. Đương nhiên rồi, thầy trò HLV Ten Hag cần tận dụng những điểm số tối đa tại đây, tránh lặp lại sai lầm như với Leeds. Muốn đưa "Quỷ đỏ" trở lại với vị thế trước đây, vẫn còn một hành trình dài nữa với nhà cầm quân người Hà Lan cùng các học trò.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fabet.info đưa tin Liverpool bỗng dưng trở nên yếu ớt, luôn phải cần tới Mohamed Salah

Keowin.com nhận định Nimes vs Lens 0h45 (Cúp Liên đoàn Pháp 2019/20)

Zbet.vn đưa tin Benzema nói gì về cú giật gót "cosplay" Guti