Fabet đưa tin Southampton - Arsenal: Thêm một lần… ‘nát’?


- ARSENAL: Vắng Leno, Xhaka, Mari, Cedric, Chambers, Torreira, Sokratis và Martinelli vì chấn thương. David Luiz bị treo giò.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- 6 trận gần nhất ở Premier League, Southampton thắng 2, thua 4.

- Arsenal thua cả 2 trận sau khi Premier League trở lại.

- 6 lần gần nhất hai đội chạm trán tại Premier League, Southampton thắng 1, Arsenal thắng 3, còn lại là 2 trận hòa.

Mới đây, Arsenal đã chính thức công bố 4 bản hợp đồng mới với thời hạn khác nhau dành cho 4 ngôi sao gồm David Luiz, Pablo Mari, Cedric Soares và Dani Ceballos. Tuy nhiên, thông tin tích cực ấy cũng chỉ xua đi phần nào bầu không khí u ám bao trùm tại Emirates những ngày này khi Pháo thủ đang đối mặt mùa giải “vứt đi” sau 2 thất bại liên tiếp.

Arsenal lúc này vừa yếu, vừa thiếu

Nếu như trận thua vỡ mặt Man City diễn ra “như một thói quen” thì trận thua ngược Brighton cho thấy tinh thần của Arsenal thực sự đã chạm đáy. Trước đối thủ phải đua trụ hạng, đoàn quân của HLV Mikel Arteta vẫn không biết cách giành trọn 3 điểm dù có lợi thế dẫn bàn.

Arsenal đã mất tới 10 điểm khi là đội vươn lên dẫn trước chỉ sau 12 lần ra sân tại Premier League từ lúc được dẫn dắt bởi HLV Arteta, bằng với số điểm họ đánh rơi trong 36 trận (khi là đội vươn lên dẫn trước) dưới thời Unai Emery với Freddie Ljungberg cộng lại. Đó là minh chứng cho thấy phần nào sự yếu kém về mặt tâm lý.

Đêm nay, Arsenal hoàn toàn có thể nhận thêm 1 thất bại nữa khi làm khách trước đối thủ đầy khó chịu Southampton, đội xếp sau họ 3 bậc nhưng cũng chỉ kém đúng 3 điểm. Không chỉ gặp vấn đề về mặt phong độ, Pháo thủ còn phải hành quân tới St Mary’s với đội hình què quặt.

Hàng thủ Arsenal thực sự “nát” khi chốt chặn đáng tin cậy nhất, Bernd Leno phải nghỉ thi đấu không dưới 1 tháng trong khi ở vị trí trung vệ, Pablo Mari “ngồi chơi xơi nước” đến hết mùa còn David Luiz đang phải thụ án treo giò. Sokratis, Cedric cùng Calum Chambers thì vẫn chưa thể rời phòng y tế.

HLV Arteta cũng chẳng thể làm gì hơn để ngăn đà sa sút của Arsenal

Ở tuyến giữa, Granit Xhaka cùng Lucas Torreira đồng loạt vắng mặt khiến công việc “dọn dẹp” dồn hết cả lên vai Matteo Guendouzi, người có tính khí cực kì nóng nảy. Dani Ceballos không thể hiện được nhiều còn Joe Willock vẫn chưa cho thấy mình đủ khả năng đá chính tại Premier League.

Niềm hi vọng lại được đặt hết vào hàng công nhưng tất cả những gì các chân sút Arsenal làm được ở 2 trận đấu gần nhất chỉ là 1 khoảnh khắc lóe sáng của Nicolas Pepe. Pierre-Emerick Aubameyang, thủ quân đồng thời là “đầu tàu” của Pháo thủ chơi quá mờ nhạt trong bối cảnh tương lai bấp bênh và dường như tâm trí cũng chẳng còn ở Emirates.



Quá nhiều khó khăn đang chờ Arsenal trong chuyến làm khách tại St Mary’s, bất chấp thực tế Southampton đang chơi cực tệ trên sân nhà mùa này. Sau 15 lần được chơi tại “tổ ấm” ở Premier League, đoàn quân của HLV Ralph Hasenhuttl mới giành được 14 điểm, tức thắng 4 hòa 2, còn lại thua đến 9. Trái ngược hẳn là 23 điểm họ thu về khi phải làm khách, thành tích chỉ thua 4 CLB dẫn đầu và Wolves.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fabet.info đưa tin Liverpool bỗng dưng trở nên yếu ớt, luôn phải cần tới Mohamed Salah

Keowin.com nhận định Nimes vs Lens 0h45 (Cúp Liên đoàn Pháp 2019/20)

Zbet.vn đưa tin Benzema nói gì về cú giật gót "cosplay" Guti