Trandau.net nhận định Philippines vs Việt Nam – Đấu trí


Malaysia đã cầm hòa Thái Lan với tỷ số 0-0 trong trận bán kết đầu tiên của AFF Suzuki Cup 2018, điều đó một lần nữa chứng minh sức mạnh của các đội bóng được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng vạn CĐV đằng sau là lớn như thế nào. Nhưng nếu Philippines đang chờ đợi điều này thì họ có thể sẽ thất vọng bởi sân Panaad chỉ có sức chứa khiêm tốn 10.000 chỗ ngồi và thông tin từ các quầy vé cũng cho thấy số lượng CĐV Việt Nam thậm chí còn có thể áp đảo CĐV chủ nhà Philippines ở trận đấu này.
Vậy nên bước đầu có thể khẳng định, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể không phải quá lo lắng về yếu tố khán giả. Việc còn lại bây giờ là thể hiện tốt về mặt chuyên môn như đã từng làm được sau 4 trận đấu vòng bảng.
Hành trình đến với vòng bán kết của Việt Nam và Philippines là không hề giống nhau chút nào, nếu như ĐTVN đi một mạch đến ngôi Nhất bảng với 3 trận thắng và 1 trận hòa, không để thủng lưới bàn nào thì Philippines chỉ có ngôi nhì bảng B. Nhưng với Philippines như vậy cũng là quá tốt bởi trong một bảng đấu mà ngoài Thái Lan còn có sự góp mặt của Singapore và Indonesia thì việc đội bóng của HLV Eriksson giành vé vào bán kết cũng là một chiến tích đáng kể.
Dẫu vậy, sau vòng bảng, lực lượng của Philippines đã hao hụt đáng kể khi 4 trụ cột đang chơi bóng ở Châu Âu của họ đã mãn hạn phép với CLB chủ quản và buộc phải chia tay ĐTQG. Philippines bước vào trận tiếp đón Việt Nam với đội hình không còn là chính họ ở vòng bảng. Vậy nên dù chơi sân khách, nhưng Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn khi dàn cầu thủ trong tay ông Park Hang Seo đang có được trạng thái tâm lý và khát khao lớn cho giải đấu năm nay. Trước trận đấu này, Việt Nam là đội tuyển đang có mạch bất bại dài nhất Thế giới với 12 trận liên tiếp, kết quả này không đến từ may mắn mà là sự trưởng thành và hoàn toàn có thể tin chúng ta sẽ tiếp tục nối dài thành tích ấn tượng trên.
Trong quá khứ, Philippines từng đánh bại Việt Nam 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2010, đến nay thì đó vẫn là một trong 5 cú sốc lớn nhất của AFF Cup. ĐTVN chắc chắn chưa quên mối hận này và đây chính là thời cơ để chúng ta đòi nợ. Xét về chất lượng cầu thủ và lối đá, Việt Nam thời điểm này hoàn toàn có thể tự tin để chơi bóng theo cách của mình mà không bị cuốn vào lối đá của Philippines.


Khó khăn lớn nhất với ĐTVN lúc này có lẽ là việc mặt sân Pannad quá xấu và có thể ảnh hưởng đến lối đá ban bật nhỏ của ĐTVN. Nhưng theo các chuyên gia của , với các cầu thủ từng chơi bóng ở V-league trên các SVĐ có mặt cỏ cũng chẳng đẹp hơn là bao thì việc thích nghi có thể cũng không mất quá nhiều thời gian. Việt Nam không nhất thiết phải thắng ở trận này khi chúng ta còn trận lượt về trên sân nhà, đội bóng cần tấn công chính là Philippines và nếu biết tận dụng những tình huống phản công tốt, hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ ngay trong trận lượt đi này.

4 trận đấu đã qua của vòng bảng mang đến sự yên tâm cho các CĐV Việt Nam khi chúng ta thường nhập cuộc chủ động và chơi tốt trong Hiệp 1. 3/4 trận đấu, Việt Nam vươn lên dẫn trước đối thủ ngay trong 45 phút đầu tiên kể cả trận đấu với đối thủ nặng ký Malaysia. Tuy nhiên tính chất của trận đấu này quan trọng hơn nhiều và vì thế sự thận trọng cũng sẽ được đặt lên hàng đầu. Có cái gì đó khá giống với chuyến làm khách của ĐTVN trước Myanmar và nhìn chung chưa nên chờ đợi vào việc ĐTVN sẽ vươn lên ở Hiệp 1, còn trên phương diện phòng thủ, hoàn toàn có thể tin tưởng việc thủ thành Văn Lâm sẽ chưa phải vào lưới nhặt bóng trong Hiệp đấu này bởi Philippines thực chất cũng không phải là đội tuyển mạnh trên phương diện tấn công. Với kèo Hiệp 1 trận đấu này hòa được thua và tài/xỉu 3/4, chọn Xỉu, người chơi có nhiều cơ hội thắng kèo.




Việt Nam và Philippines đã gặp nhau 3 lần trong các kỳ AFF Cup và chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi vào lúc này, chính Philippines mới là đội đang chiếm ưu thế khi có 2 trận thắng và để thua 1 trận. Quá khứ nhắc nhở ĐTVN cần hết sức thận trọng với một đội bóng chơi đậm phong cách thực dụng với bóng dài và bóng bổng như Philippines, nhưng đồng thời cũng mở ra một viễn cảnh khá dễ hình dung ở trận đấu này đó là sự cẩn trọng của cả chủ và khách và rất khó để chờ đợi sẽ có nhiều bàn thắng. Hiệp 2 sẽ là Hiệp đấu mà Philippines cần dâng cao hơn để tìm bàn thắng và đó là cơ hội để HLV Park Hang Seo cho thấy cái tài của mình trong việc xoay chuyển thế trận. Phòng thủ chặt và tìm kiếm bàn thắng từ những tình huống phản công, Việt Nam hoàn toàn có thể hướng đến việc ghi bàn ngay trên sân đối phương khi mà Philippines đã không còn đầy đủ những quân át chủ bài. Với kèo cả trận Việt nam chấp 1/4 và tài/xỉu 2 hòa, chọn Việt Nam và Xỉu, người chơi có nhiều cơ hội chiến thắng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fabet.info đưa tin Liverpool bỗng dưng trở nên yếu ớt, luôn phải cần tới Mohamed Salah

Keowin.com nhận định Nimes vs Lens 0h45 (Cúp Liên đoàn Pháp 2019/20)

Zbet.vn đưa tin Benzema nói gì về cú giật gót "cosplay" Guti