Trandau.net nhận định Belenenses vs Porto, 00h00 ngày 31/12: Tham vọng vô địch

Cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha mới được thành lập vào năm 2007. Trong 11 mùa giải qua, Benfica giữ kỷ lục 7 lần vô địch, Sporting Lisbon cũng vừa đăng quang mùa trước. Chỉ có Porto là ông lớn duy nhất chưa từng lên ngôi ở giải đấu này. Đội bóng giàu truyền thống nhất Bồ Đào Nha thất bại trong cả 2 lần lọt vào chung kết (2009/10, 2012/13).

Do đó, vô địch Cúp Liên đoàn là một trong các nhiệm vụ của thầy trò Conceicao ở mùa này. Ở bảng C, Porto đang dẫn đầu với 4 điểm sau 2 lượt trận, ngang với Chaves (4 điểm) nhưng hơn về hiệu số (Porto +2, Chaves +1). Đứng thứ ba là Varzim (3 điểm) và Belenenses đứng bét khi chưa có điểm nào. Theo thể thức, các đội chỉ đá vòng tròn một lượt. Chính vì thế Porto phải thắng Belenenses ở lượt cuối để trụ vững ngôi đầu, thậm chí họ phải thắng đậm để so hiệu số với Chaves. Cần biết chỉ có đội đầu bảng mới giành vé vào bán kết.

Như thường lệ, HLV Sergio Conceicao sẽ sử dụng các cầu thủ dự bị cho mặt trận Cúp Liên đoàn. Hàng loạt trụ cột như Casillas, Telles, Danilo Pereira, Brahimi, Corona, Marega đều được cho nghỉ. Dù vậy lực lượng dự bị của Porto cũng rất đáng gờm với nhiều cầu thủ chất lượng như Adrian Lopez, Chidozie Awaziem, Jorge, Otavio. Trong số này có cựu tiền đạo của Atletico Madrid, Adrian Lopez, người đang rất khát khao tỏa sáng để giành lại vị trí chính thức trong đội hình của Porto. Ở mùa giải này, Lopez mới có 4 bàn và tất cả đều ở mặt trận Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.

Porto đang có phong độ thăng hoa khi toàn thắng 15 trận gần đây (9 sân nhà, 6 sân khách). Đội bóng của Conceicao chứng tỏ sức mạnh vượt trội trên mọi mặt trận quốc nội, khi dẫn đầu giải VĐQG, lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia và đang trên đà tiến vào bán kết Cúp Liên đoàn. Belenenses không chỉ yếu hơn Porto về mọi mặt mà còn có phong độ kém thuyết phục (không thắng 5/8 trận vừa qua). Hai lần đối đầu gần đâu với Porto, Belenenses đều thất bại. Lần này sẽ là một kịch bản tương tự trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Belenenses thắng 7, thua 3/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Porto thắng 5, hòa 1, thua 4/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Belenenses thắng 6, thua 4/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Porto thắng 5, hòa 1, thua 4/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Porto thắng 3, hòa 1, thua 6/10 lần đối đầu gần đây với Belenenses theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Xỉu bàn thắng hiệp 1
9/10 lần chạm trán gần đây giữa Belenenses và Porto chứng kiến hiệp một chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 6/8 trận gần đây của Belenenses và 14/20 trận sân khách gần nhất của Porto. Trận này dễ về xỉu bàn thắng hiệp 1.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fabet.info đưa tin Liverpool bỗng dưng trở nên yếu ớt, luôn phải cần tới Mohamed Salah

Keowin.com nhận định Nimes vs Lens 0h45 (Cúp Liên đoàn Pháp 2019/20)

Zbet.vn đưa tin Benzema nói gì về cú giật gót "cosplay" Guti