Mibet nhận định Sociedad 1-2 Barcelona: Thoát chết nhờ bóng chết

Semedo đá ngay từ đầu trong khi Sergi Roberto được HLV Valverde đẩy lên đá ở hàng tiền vệ. Chia lửa với Sergi Roberto ở tuyến giữa là Rafinha và Rakitic, cầu thủ Croatia được bố trí đá thay vị trí của Busquets.



Barca chơi tồi khi không có Busquets


Trong cuộc trả lời phỏng vấn vào giữa tuần này, cựu HLV Barcelona, Pep Guardiola đánh giá, Busquets là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng xứ Catalan và muốn đánh bại Barca thì phải vô hiệu hóa tiền vệ người TBN này.


Xem thêm: https://www.mibet.com/blog/soi-keo-ca-cuoc-bong-da-southampton-vs-brighton-ngay-18_09_2018---mong-bien-gay-canh-2372.html


Real Sociedad không phải đối đầu với Busquets trong hiệp 1. Nhưng đúng như nhận định của Pep, Busquets vô cùng quan trọng trong hệ thống của Barca bởi việc tiền vệ TBN vắng mặt khiến tuyến giữa Gã khổng lồ xứ Catalan đá lúng túng như gà mắc tóc, với khả năng đánh chặn và luân chuyển bóng không đạt yêu cầu của Rakitic.



Aritz Elustondo ghi bàn mở tỉ số cho Sociedad


Trong thế trận vô cùng bế tắc, vào phút 12, Sergi Roberto đã phạm lỗi khiến Barca bị thổi phạt bên ngoài vòng cấm. Từ tình huống đá phạt này, hậu vệ Moreno đã có cú đánh đầu đập người Sergi Roberto bật ra giúp một hậu vệ khác của Sociedad là Aritz Elustondo ập vào, tung ra cú volley rất căng và khó, cháy lưới Stegen, giúp chủ nhà dẫn 1-0.


Tương tự như những chuyến làm khách gần 1 thập kỉ qua tại Anoeta, Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trước Sociedad. Lối đá thiên về phòng thủ với 5 hậu vệ trong sơ đồ 5-3-2, rất kỉ luật, giữ cự li đội hình tốt, áp sát nhanh và quyết liệt của đội bóng xứ Basque khiến Barcelona bất lực hoàn toàn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Rulli.


Trong suốt hiệp 1, các cầu thủ Barcelona không tung ra được cú sút nguy hiểm nào và không tạo được cơ hội cơ hội ăn bàn rõ ràng nào ngoại trừ cú đánh đầu chệch cột dọc của Pique ở phút 35.



Suarez gỡ hòa cho Barca


Bế tắc hoàn toàn ở 45 phút đầu tiên, HLV Valverde buộc phải điều chỉnh nhân sự ngay đầu hiệp 2: tung Coutinho vào sân thay Semedo, đẩy Sergi Roberto trở lại vị trí hậu vệ phải.


Sự có mặt của Coutinho không khiến lối đá của Barca khởi sắc hơn trước lối đá phòng thủ phản công rất chắc chắn của Sociedad buộc HLV Valverde phải tiếp tục tung Busquets vào thay Rafinha ở phút 57.


Nhịp độ trận đấu và động lực của Barcelona đã thay đổi nhờ sự góp mặt của Coutinho và Busquets. Sáu phút sau khi Busquets vào sân, ở phút 63, trong 1 tình huống lộn xộn trước khung thành Sociedad sau pha phạt góc, trong tư thế không bị theo kèm, Luis Suarez đã nhanh chân sút bóng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca.


Đúng 3 phút sau đó, Barca đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1, nhờ công của Dembele, cũng từ 1 tình huống phạt góc. Ngôi sao người Pháp đã gặp may ở tình huống ghi bàn này khi cú volley của anh đập trúng 2 cầu thủ Sociedad, khiến bóng đổi hướng bay vào lưới.



Dembele ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca


Bất ngờ bị dẫn ngược trong vòng 3 phút, Sociedad đã dồn lên tấn công và đã gây không ít khó khăn cho Barca, điển hình là ở tình huống đánh đầu chệt cột dọc trong thế đối mặt với thủ môn Stegen của Juanmi ở phút 87. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất ở những phút cuối trận này.


Nhọc nhằn và may mắn lội ngược dòng trước Sociedad, Barcelona dưới thời HLV Valverde đã xóa dớp sân Anoeta với 2 trận thắng liên tiếp sau 8 năm toàn thua và hòa ở đây thuộc La Liga.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fabet.info đưa tin Liverpool bỗng dưng trở nên yếu ớt, luôn phải cần tới Mohamed Salah

Keowin.com nhận định Nimes vs Lens 0h45 (Cúp Liên đoàn Pháp 2019/20)

Zbet.vn đưa tin Benzema nói gì về cú giật gót "cosplay" Guti