Mibet nhận định Anh vs Nigeria – 23h15



Đội tuyển Anh vừa trải qua vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu khá dễ dàng. Rơi vào bảng đấu được đánh giá là tương đối “mềm” so với thực lực của Tam sư, với những cái tên không cùng đẳng cấp như Slovakia, Scotland, Slovenia, Lithuania và Malta, đoàn quân dưới quyền HLV G. Southgate bất bại trong cả 10 lượt đấu với thành tích thắng 8, hòa 2 để bỏ xa đội xếp thứ hai tới 8 điểm. Trên hành trình đó, Harry Kane và các đồng đội ghi 18 bàn và chỉ lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn.



Với hành trang đó, Tam sư đang khá tự tin hướng đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào mùa Hè năm nay trên đất Nga. Song cũng không vì thế mà đội tuyển xứ sở sương mù được phép chủ quan, bởi đối thủ của họ tại vòng bảng World Cup 2018 tới đây gồm có đội tuyển được đánh giá rất cao là Bỉ. Bên cạnh đó là 2 ẩn số mang tên Panama và Tunisia. Chính vì thế mà HLV G. Southgate đã lựa chọn 2 đối thủ để đá giao hữu tương đối chất lượng là Nigeria và Costa Rica.

Đã gần chục năm trở lại đây Anh không đá giao hữu với bất cứ đội bóng châu Phi nào. Còn trước đó, thành tích của Tam sư trước các đại diện của lục địa đen cũng không mấy ấn tượng. Nếu lấy mốc từ năm 2000 trở lại đây họ đã 6 lần giao đấu với các đội bóng châu Phi gồm 4 giao hữu và 2 chính thức với thành tích thắng 2, hòa 4.

Xem thêm: soi keo nha cai

Nhận định Nigeria

Giống như người Anh, các cầu thủ Nigeria cũng là một trong những đại diện của châu Phi góp mặt tại World Cup 2018. Tại vòng loại, đội tuyển có biệt danh “Đại bàng xanh” dễ dàng dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặt của Zambia, Cameroon và Algeria với thành tích bất bại cả 6 trận (thắng 4, hòa 2). Tại vòng chung kết trên đất Nga tới đây, do nằm cùng bảng với 2 đội tuyển châu Âu khác Iceland và Croatia nên 90 phút sắp tới có ý nghĩa khá quan trọng với Nigeria. Hiện tại HLV Gernot Rohr chưa chốt 23 cái tên chính thức của mình cho World Cup 2018, và đây sẽ là cơ hội cuối cùng để chiến lược gia người Đức đưa ra lựa chọn cuối cùng.



Sở hữu đội hình khá mạnh với những cái tên đã và đang thi đấu cho những đội bóng hàng đầu ở Ngoại hạng Anh như O. Mikel, V. Moses, Ndidi, Iwobi hay Iheanacho…, Nigeria chắc chắn sẽ là một thử thách không hề dễ dàng cho bất kì đối thủ nào. Ở trận đấu với Congo cách đây ít ngày, Nigeria để đối phương cầm hòa 1-1 nhưng đó là trận đấu mà HLV Gernot Rohr không có được sự phục vụ của các quân bài tốt nhất của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fabet.info đưa tin Liverpool bỗng dưng trở nên yếu ớt, luôn phải cần tới Mohamed Salah

Keowin.com nhận định Nimes vs Lens 0h45 (Cúp Liên đoàn Pháp 2019/20)

Zbet.vn đưa tin Benzema nói gì về cú giật gót "cosplay" Guti