Mibet nhận định Manchester City – Napoli: Thử thách thực sự cho chủ nhà



Nhắc đến Manchester City lúc này, hầu hết người hâm mộ đều liên tưởng đến hình ảnh của một con quái vật có thể nghiền nát và ăn tươi nuốt sống mọi kẻ thù. Chỉ trước đó 3 ngày, thầy trò Pep Guardiola vừa hủy diệt đối thủ khó chịu Stoke City với tỷ số 7-2, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn đội bóng cùng thành phố Man United tại Premier League. Bên cạnh đó, Man City cũng ngày càng trưởng thành và không còn mang tiếng “khôn nhà dại chợ” ở đấu trường Champions League khi đang xếp đầu bảng F với 2 chiến thắng tuyệt đối.

Nhìn vào đội hình và theo dõi lối chơi của Man City ở thời điểm hiện tại, chính sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự đã mang lại cho đội chủ sân Ethiad những kết quả ấn tượng kể trên. Tại Premier League, Man City giống như khẩu đại bác bắn ra trung bình 3,6 phát đạn/trận và chỉ bị đối phương xuyên thủng lưới 0,5 bàn/trận. Còn tại đấu trường châu Âu, những viên đạn được nhả ra cũng không hề ít hơn với trung bình ghi 3 phát/trận và chưa thủng lưới bàn nào qua 2 lượt trận đầu tiên.



Man City của Pep Guardiola nguy hiểm và đáng sợ hơn rất nhiều so với mùa giải năm ngoái

Có thể nói, trong tay Pep Guardiola là một đội quân thiện chiến, với những cá nhân không chỉ tròn vai trong vị trí của mình mà còn biết tỏa sáng đúng lúc để đem về những chiến thắng. Kevin de Bruyne là một ví dụ đáng chú ý với những đường kiến tạo tinh tế, sáng tạo cũng như khả năng tận dụng cơ hội cực kỳ tốt. Ngoài ra, những David Silva hay Fernandinho có những đóng góp rất quan trọng làm cho hàng tiền vệ của Man City thực sự trở nên “siêu cường, siêu mạnh” khi mà bàn thắng thường xuất hiện từ nhiều mũi tấn công khiến hàng thủ đối phương gặp khó trong việc theo kèm.

Ở hàng tấn công, tài năng trẻ Gabriel Jesus thể hiện bản năng, sự nhạy bén của một sát thủ. Bộ đôi Sane – Sterling là những mũi khoan thực sự chất lượng ở hai bên hành lang khi hoàn toàn có thể đảm đương khâu ghi bàn. Trong khi đó, hàng thủ Man City vốn là gót Achilles mùa trước nay được cải thiện đáng kể với sự cơ động và hoạt động trơn tru của Fabian Delph, Otamendi, Stones và Walker. Với những gì đã thể hiện và một đội hình chất lượng như thế này trong tay, cơ hội giành 3 điểm trước Napoli là rất lớn.

Trong khi đó, đội khách Napoli được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại bảng đấu của vòng loại Champions League. Napoli cũng nằm trong danh sách 3 đội bóng có phong độ ghi bàn khủng khiếp nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa 2017/18 với hiệu suất trung bình 3,2 bàn/trận bên cạnh PSG và Man City.

Xem thêm: soi keo hom nay

Napoli và Man City có lối chơi khá tương đồng nhưng đội bóng thành phố Naples không phải dạng đội bóng một màu (theo Telegraph). Bởi triết lý của HLV Maurizio Sarri rất linh hoạt, mềm thì nắn mà rắn thì buông nên đội bóng của ông có thể tấn công rất hay trước những đối thủ nhỏ, nhưng khi gặp đối thủ xứng tầm, vị chiến lược gia người Ý sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự – phản công để đối phó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fabet.info đưa tin Liverpool bỗng dưng trở nên yếu ớt, luôn phải cần tới Mohamed Salah

Keowin.com nhận định Nimes vs Lens 0h45 (Cúp Liên đoàn Pháp 2019/20)

Zbet.vn đưa tin Benzema nói gì về cú giật gót "cosplay" Guti