Mibet nhận định Ecuador – Argentina, Vòng loại World Cup 2018

Chỉ cách đây ít ngày, bầu không khí cuồng nhiệt và nóng bỏng như một chảo lửa với hàng chục nghìn cổ động viên tại La Bombonera cũng không thể giúp ĐT Argentina dập tắt được một tập thể Peru chung sức đồng lòng. Dù Liên đoàn bóng đá Argentina đã làm mọi cách từ thay đổi vị trí chiếc ghế huấn luyện viên trưởng, thay đổi nhân sự và cả sân bóng từ đầu vòng loại World Cup 2018 tới nay, thành tích của Albiceleste vẫn rất lẹt đẹt khi họ sở hữu chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng. Kể từ chiến thắng cực ấn tượng trước Chile, người hâm mộ của đội bóng xứ Tango chưa được ăn mừng chiến thắng thêm một lần nào nữa khi đội bóng con cưng liên tục để thua Bolivia 0-2, bị Uruguay, Venezuela và Peru cầm hòa.

Dù sở hữu đội hình với những ngôi sao tấn công đẳng cấp thế giới nhưng lối chơi thiếu sự gắn kết khiến Argentina luôn thi đấu bế tắc và vô duyên trước khung thành của đối phương. Trận hòa cách đây ít ngày trước Peru là ví dụ điển hình khi đối diện với một đội bóng chơi tử thủ và khoa học thì các chân sút của Argentina cứ lần lượt để những cơ hội trôi qua ngay trước mũi giày.

Chính chuỗi trận nghèo nàn và bết bát này đã đẩy Argentina xuống vị trí thứ 6 ở khu vực Nam Mỹ, một vị trí không đủ để giành suất đá play-off. Nếu Argentina không thể đến được nước Nga mùa Hè năm sau, đây sẽ là lần đầu tiên nền bóng đá từng 2 lần vô địch World Cup và cũng là đương kim á quân thế giới tại Brazil 3 năm trước, vắng mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 1970. Điều này thực sự là thảm họa đối với nền bóng đá đầy kiêu hãnh này.

Trận đấu với Ecuador sắp tới là cơ hội cuối cùng để Messi và các đồng đội sửa sai

Nhưng chuyến tàu đến với Nga vào mùa hè năm sau của Argentina chưa thực sự khép lại bởi lịch thi đấu đang là điều kiện thuận lợi để họ tự giải quyết tình thế bi đát của mình. Cụ thể, do 2 đối thủ xếp trên là Peru và Colombia phải đụng độ nhau ở loạt trận cuối trong khi Argentina chỉ cần chạm trán với đối thủ đã không còn động lực phấn đấu là Ecuador. Kịch bản tươi sáng nhất cho đoàn quân của Jorge Sampaoli là họ đánh bại Ecuador, còn Colombia và Peru hòa nhau thì khi đó đội bóng áo xanh trắng sẽ chắc chắn có vị trí thứ 4 trở lên để giành vé trực tiếp tới VCK World Cup bất chấp kết quả các trận còn lại ra sao.

Xem thêm:  https://www.mibet.com/

Dù điều gì có xảy ra, một chiến thắng trước Ecuador cũng sẽ giúp ĐT Argentina ít nhất được đá play-off với New Zealand, đội dẫn đầu khu vực Châu Đại Dương để tranh một tấm vé vớt. Trình độ chênh lệch giữa 2 đội sẽ là lợi thế rất lớn và Argentina hoàn toàn có thể giải quyết tốt vấn đề nếu lỡ bước đến đường cùng như thế.

Tuy nhiên, vấn đề rất lớn còn tồn tại mà HLV Jorge Sampaoli chưa thể giải quyết là bài toán về sự gắn kết và ăn ý trên hàng công dù có đầy đủ những cầu thủ mà ông cần triệu tập. Nếu Argentina còn thi đấu với bộ mặt thiếu sức sống và liên kết như trong cuộc đối đầu với Peru, chắc chắn những vũ công Tango sẽ phải trả giá.

Về phía đội chủ nhà, Ecuador đã chính thức bị loại khi chỉ xếp thứ 8 và cách top 5 trên BXH tới 5 điểm trước loạt cuối. Thêm vào đó, HLV Jorge Celico cũng không có được sự phục vụ của những trụ cột là ngôi sao chạy cánh Antonio Valencia và tiền đạo Michael Arroyo vì án treo giò.

Rõ ràng, Argentina đang nắm rất nhiều lợi thế và hơn hết giành được 3 điểm là vô cùng quan trọng với thầy trò Jorge Sampaoli lúc này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fabet.info đưa tin Liverpool bỗng dưng trở nên yếu ớt, luôn phải cần tới Mohamed Salah

Keowin.com nhận định Nimes vs Lens 0h45 (Cúp Liên đoàn Pháp 2019/20)

Zbet.vn đưa tin Benzema nói gì về cú giật gót "cosplay" Guti