Mibet nhận định Đức vs Slovakia, 23h00

Dự đoán, soi kèo, nhận định Đức vs Slovakia (Vòng 1/8 Euro 2016). Cả châu Âu đang náo loạn vì quyết định rời bỏ EU của người Anh. Nhưng ở phương diện bóng đá, Euro 2016 có thể chứng kiến cú sốc khác…
Đức có dấu hiệu rạn nứt nội bộ
Sau trận hòa Ba Lan 0-0 tại vòng bảng, trung vệ Boateng lên tiếng chỉ trích tinh thần thi đấu và khả năng tấn công yếu ớt của các đồng đội phía trên. Không bằng lòng với phát biểu trên, tiền vệ Mesut Ozil đã lên tiếng phản pháo. “Đó là ý kiến cá nhân của anh ta. Boateng chắc chắn phải hiểu chơi tấn công là như thế nào”. Mặc dù các bên đều tỏ ra vui vẻ nhưng rõ ràng đã có những quan điểm trái ngược và thiếu tính chất xây dựng, thông cảm lẫn nhau ở thời điểm khó khăn của tuyển Đức.
Thực tế, tuyển Đức đến Pháp với tư cách nhà ĐKVĐ thế giới, do đó họ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương. Thế nhưng, trước thềm giải đấu trên đất Pháp, Đức vẫn loay hoay đi tìm bộ khung ưng ý. Đây không phải là sự chuẩn bị tốt cho đội bóng săn tìm chức vô địch.
Bên cạnh đó, việc HLV Joachim Loew vẫn tin dùng Mario Gomez, tiền đạo đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và chỉ còn chơi bóng ở môi trường thấp tại giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ. Vị chiến lược gia có nhiều thói quen rất xấu này không tạo cơ hội cho Leroy Sane, chân sút đang lên trong màu áo Schalke, thay vào đó là đẩy Gotze và Muller lên hàng công nhưng cả hai đều không phải sở trường. Điều này làm giảm sự hiệu quả trong các pha lên bóng khi thiếu chân sút sắc xảo đúng nghĩa.
Rõ ràng, 3 bàn thắng tại vòng bảng không đáp ứng được những kỳ vọng và hình ảnh nhà vô địch thế giới của ĐT Đức. Đó được coi là bảng đấu tương đối dễ dàng khi chỉ có Ba Lan là đối thủ có thực lực nhưng về mặt lý thuyết vẫn kém rất nhiều so với Đức. Thế nên, thành tích đầu bảng nhưng vẫn để lại nhiều nỗi lo, nhất là tinh thần đoàn kết của các học trò HLV Joachim Low.
Slovakia càng chơi càng hay
Khởi đầu bằng thất bại trước Xứ Wales, những tưởng Slovakia sớm nói lời chia tay nước Pháp ngay sau vòng bảng. Bởi đơn giản các đối thủ còn lại như Nga hay Anh đều được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Hamsik cùng các đồng đội đã vươn lên mạnh mẽ. Bước ngoặt đến với Slovakia ở chiến thắng trước ĐT Nga một cách rất thuyết phục.
Đến trận cuối với mục tiêu chỉ cần 1 điểm trước ĐT Anh để giành vé đi tiếp. Slovakia đã phòng ngự kiên cường và thành công. Slovakia cho thấy họ tiến bộ và già giơ qua từng trận đấu. Nếu như trong tình thế buộc phải ghi bàn và giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai, họ đã làm được rất tốt trước người Nga.
Đến khi cần sự chắc chắn nơi hàng thủ, Skrtel cùng các đồng đội đã làm tốt nhiệm vụ với sự phối hợp nhịp ngàng từ các tuyến phía trên. Đây là chi tiết đáng quan tâm để tin Slovakia sẽ trụ vững và có thể làm nên bất ngờ ở trận đấu này. Thực tế, trong trận giao hữu cuối tháng trước, Slovakia dù bị dẫn bàn trước nhưng đã có màn lội ngược dòng thắng Đức 3-1 ngay trên sân khách.
THÔNG TIN BÊN LỀ:
Tại vòng bảng, Đức đã có 3 lần dứt điểm trúng khung thành (xà ngàng hoặc cột dọc).
Đức được hưởng tổng cộng 20 quả phạt góc ở 3 trận vòng bảng.
Slovakia được hưởng tổng cộng 8 quả phạt góc tại vòng bảng.
Slovakia có 7 cầu thủ phải nhận thẻ vàng.
Đức chỉ có 3 người phải nhận thẻ vàng sau vòng bảng.
Ngay trước khi lên đường tới Pháp dự giải lần này, Đức thua chính Slovakia với tỷ số 1-3 trong một trận giao hữu trên sân nhà.
Trong trận giao hữu ngày 29/5 vừa qua, Slovakia đã ghi được 3 bàn thắng từ 4 cú dứt điểm trúng đích.
Đức thắng 13 trong tổng số 16 trận gần nhất của họ tại các kỳ Euro.
Đức chưa nhận bàn thua nào tại vòng bảng Euro 2016.
Lần gần nhất Đức giữ sạch lưới tại vòng bảng đã diễn ra cách đây 20 năm, Euro 1996, nơi Đức đã giành chức vô địch.
Đây là trận đấu thứ hai của tuyển Đức trên sân Pierre-Mauroy, trận trước đã thắng Ukraine 2-0.
Muller không ghi bàn trong 8 trận gần nhất tại các kỳ Euro, nhưng anh đã ghi được 10 bàn trong 13 trận tại World Cup.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fabet.info đưa tin Liverpool bỗng dưng trở nên yếu ớt, luôn phải cần tới Mohamed Salah

Keowin.com nhận định Nimes vs Lens 0h45 (Cúp Liên đoàn Pháp 2019/20)

Zbet.vn đưa tin Benzema nói gì về cú giật gót "cosplay" Guti