Mibet nhận định Thụy Điển vs Hà Lan

Bóng đá Thụy Điển và Hà Lan hiện nay có nhiều sự tương đồng. Cả hai đều rơi vào tình trạng “tre đã già nhưng măng chưa mọc”. Lứa cầu thủ từng giúp Hà Lan giành ngôi á quân tại World Cup 2010 như Robin van Persie, Arjen Robben, Klaas-Jan Huntelaar… đã bước vào giai đoạn xế chiều của sự nghiệp. Trong khi thế hệ cầu thủ tiếp nối vẫn đang chật vật khẳng định mình ở các sân chơi lớn.

Niềm an ủi đối với bóng đá Hà Lan là họ đã vượt qua được thời khắc khó khăn nhất. Cuộc chuyển giao thế hệ tại đội bóng áo da cam từng khiến họ vắng mặt ở EURO 2016. Nhưng đến giờ một số gương mặt đã dần khẳng định được mình trong hệ thống chiến thuật của HLV Danny Blind. Đó là Georginio Wijnaldum với những pha tăng tốc rồi dứt điểm khủng khiếp từ tuyến hai. Là Luciano Narsingh mạnh mẽ, tốc độ trong các pha đột phá bên cánh phải. Là Virgil van Dijk chững chạc với vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự. Sự tiến bộ của Hà Lan phần nào được thể hiện qua việc họ giành chiến thắng ở 5/6 trận sân khách gần đây.


Trong khi đó, chủ nhà Thụy Điển hiện đang khủng hoảng lực lượng. Kết thúc EURO 2016, họ có tới 7 gương mặt chia tay ĐTQG. Điều đáng nói, những người chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế đều giữ vai trò rường cột tại đội tuyển Bắc Âu, như thủ môn Andreas Isaksson, hậu vệ Mikael Antonsson, tiền vệ Kim Kallstrom. Đặc biệt, việc Zlatan Ibrahimovic chia tay ĐT Thụy Điển để lại khoảng trống mênh mông trên hàng tiền đạo. Trong hơn một thập niên qua, Ibrahimovic làm nên hơn một nửa sức mạnh của Thụy Điển. Anh vừa là chân sút chủ lực, vừa là thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển của quốc gia Bắc Âu này.


Giờ đây, Thụy Điển sẽ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2018 bằng đội ngũ hoàn toàn mới. Điều đáng nói là thế hệ cầu thủ tiếp nối của bóng đá Thụy Điển hiếm khi được thi đấu cùng nhau trước đây. Ngay cả HLV Janne Andersson cũng còn non kinh nghiệm. Nhà cầm quân này nhậm chức sau EURO 2016 và vẫn đang trong giai đoạn làm quen với công việc mới. Với tình hình hiện nay, Thụy Điển xem ra sẽ khó có thể đứng vững trước một Hà Lan đang dần bước vào trạng thái ổn định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fabet.info đưa tin Liverpool bỗng dưng trở nên yếu ớt, luôn phải cần tới Mohamed Salah

Keowin.com nhận định Nimes vs Lens 0h45 (Cúp Liên đoàn Pháp 2019/20)

Zbet.vn đưa tin Benzema nói gì về cú giật gót "cosplay" Guti